Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 và PAPAGO! P3

Mình vừa mượn được 2 chiếc camera hành trình Vietmap X9 và PAPAGO! P3 (Gọi tắt là PAPAGO P3), nên sẽ viết một bài đánh giá, so sánh 2 sản phẩm này cho anh em tham khảo. Mặc dù việc so sánh này hơi khập khiễng vì Vietmap X9 thuộc phân khúc camera hành trình giá rẻ, còn PAPAGO P3 là camera hành trình cao cấp có thêm một số tính năng mở rộng, nhưng mục đích chính của mình là để giúp anh em biết được mình thật sự cần cái nào và có sự lựa chọn hợp lý nhất.

1. Vietmap X9


Đang tải camera hanh trinh-2896.jpg…
Vietmap X9 sản phẩm camera hành trình phổ thông với đầy đủ các chức năng mà mình nghĩ là cần thiết. Nó sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải tối đa là 5 megapixel, có khả năng quay góc rộng 160 độ và lựa chọn được 4 độ phân giải khác nhau cho chế độ ghi hình hành trình: 1920 x 1080/1280 x 720/ 848 x 480/ 640 x 480. Ngoài ra Vietmap X9 cũng được trang bị một cảm biến trọng lực (G Sensor) để nhận biết va chạm và bảo lưu những đoạn video quan trọng.

Vietmap X9 cũng có tính năng định vị vệ tinh để ghi lại các thông số về tốc độ, vị trí của xe lên video. Điều này sẽ hữu ích khi chúng ta cần tra cứu lại những thông tin quan trọng trong chuyến đi. Chỉ có điều mình không thích giải pháp của Vietmap khi họ không tích hợp hẳn bộ phận GPS vào trong một thiết bị duy nhất giống như hầu hết các camera hành trình trên thị trường mà lại chia làm hai và khiến mọi thứ trở nên rườm rà không cần thiết.
>> Xem thêm: camera hành trình giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Một tính năng khá thú vị của bộ Vietmap X9 đó là nó có thể trở thành một chiếc camera thể thao kiểu như GoPro khi cần. Đó là nhờ nó được tích hợp một cục pin dung lượng 350 mAh bên trong. Vì vậy khi không sài nguồn trên xe hơi, anh em vẫn sử dụng nó như một máy quay hay máy chụp hình di động trong khoảng 20-30 phút. Tất nhiên tính năng này chỉ để vui vẻ thôi, chúng ta không nên quá quan trọng vào thời lượng pin của một thiết bị như Vietmap X9.

Vietmap X9 khá nhỏ gọn với kích thước 84 x 59,7 x 28,4 mm. Thiết kế của nó vẫn là hình chữ nhật dẹt, không có gì nổi bật so với những camera hành trình tích hợp màn hình xem lại phía sau. Chất lượng hoàn thiện sản phẩm nhìn chung chỉ ở mức trung bình, không được tốt như PAPAGO P3.

Vietmap X9 được trang bị một màn hình 2,7" phía sau đi kèm 4 nút thao tác. Chất lượng màn hình chỉ gọi là vừa đủ sài trong khoảng thời gian ngắn, chứ nhìn lâu khá khó chịu. Màn hình 2,4" trên PAPAGO cũng chung số phận.

Mặt trên có cổng mini USB để lấy nguồn cấp cho thiết bị/sạc pin/lấy dự liệu từ thẻ nhớ và một cổng GPS-In để kết nối với cục GPS gắn rời.

2. PAPAGO P3

Đang tải camera hanh trinh-2843.jpg…
PAPAGO P3 là sản phẩm camera hành trình cao cấp hơn Vietmap X9, đến từ một hãng điện tử Đài Loan. Về cơ bản thì nó có đầy đủ những tính năng của Vietmap X9 nhưng được bổ sung thêm những phần hỗ trợ lái xe như cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm, và một số những tính năng đáng giá khác mình sẽ giới thiệu ở phần tiếp theo.

PAPAGO P3 được trang bị cảm biến kích thước 1/3" CMOS với độ phân giải tối đa 3,5 mega pixel và khả năng ghi video chuẩn HD 1920 x 1080. Tuy nhiên, PAPAGO P3 chỉ quay góc rộng 130 độ, trong khi Vietmap X9 là 160 độ. Về cơ bản thì khung hình của PAPAGO P3 sẽ hẹp hơn Vietmap X9, nhưng cũng không quá nghiêm trọng vì mức góc rộng 130 độ được sử dụng khá rộng rãi trên những camera hành trình trên thị trường.

Kiểu dáng của PAPAGO P3 khá độc đáo. Nó có thiết kế hình hộp thuôn dài và to dần từ phần camera về phía sau phần màn hình. Tuy nhiên với kích thước 95 x 63 x 65 mm thì nó lại khá to, cồng kềnh và chiếm diện tích đáng kể trong khoang xe. Bù lại chất lượng hoàn thiện sản phẩm của PAPAGO là rất tốt, các chi tiết đều cho cảm giác chắc chắn và cao cấp.

PAPAGO P3 hỗ trợ thẻ nhớ SD lên đến 64 GB, chuẩn tốc độ class 6 trở lên. Thiết kế của PAPAGO P3 buộc chúng ta phải cắm thẻ nhớ vào gạt nút ON sang bên phải thì mới bật nguồn thiết bị lên được.

PAPAGO P3 cũng trang bị 1 cổng Mini USB để lấy nguồn/trích xuất dữ liệu và 1 cổng Mini HDMI để xuất hình ảnh video ra TV theo chuẩn HD chất lượng cao.

PAPAGO P3 được trang bị màn hình xem lại kích thước 2,4", kèm theo đó là 4 nút thao tác cơ bản bên dưới.

1 nhận xét:

Follow Us @soratemplates